kinh nghiêm vay mua nhà đất vay tại ngân hàng

kinh nghiêm vay mua nhà đất vay tại ngân hàng

Nhu cầu về nhà ở hay kinh doanh nhà đất ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy người vay cần nắm rõ những thông tin về dịch vụ cho vay mua nhà đất để sỡ hữu chúng một cách dễ dàng nhất.

kinh nghiêm vay mua nhà đất vay tại ngân hàng

Có lẽ, kinh nghiêm vay mua nhà đất không còn là khái niệm quá xa lạ, đó là hình thức vay tiền ngân hàng để mua đất, chuyển nhượng đất, nhà ở. Các sản phẩm về nhà đất cũng rất đa dạng như nhà riêng, nhà mặt phố, nhà kho, nhà xưởng hay nhà biệt thự, khu nghỉ dưỡng…

Vì sao bạn nên mua nhà đất?

Với phần lớn người, mua nhà đất là một quyết định lớn nên khi có nhu cầu mua nhà đất, người dân thường tìm đến ngân hàng để đề nghị hỗ trợ vay vốn ngân hàng. Với những người đầu tư mua nhà đất để kinh doanh, họ cũng thường vay vốn ngân hàng ngay cả khi họ có đủ tiền để thực hiện việc đó. Sự tăng lên nhanh chóng của dân số và sự nhập cư mạnh mẽ của người dân ở những thành phố lớn làm nhu cầu về nhà ở và kinh doanh nhà đất ngày một tăng cao.

Mách bạn những kinh nghiệm vay mua nhà đất, chắc chắn sẽ vô cùng hữu dụng:

Chọn cho mình một căn nhà có vị trí thuận lợi và phù hợp nhất, gần các dịch vụ tiện ích để ở. Điều này không những tạo nên thoải mái cho người sử dụng mà còn giúp căn nhà giữ được giá trị tốt nhất trong trường hợp bạn có nhu cầu chuyển nhượng trong tương lai.

Nếu bạn muốn mua nhà theo dự án, hãy lựa chọn những dự án đang trong quá trình xây dựng và vay tại ngân hàng bảo trợ cho dự án đó để được hưởng những ưu đãi tốt từ chủ đầu tư và ngân hàng.

Nếu như bạn không có một nguồn tiền dồi dào hàng tháng để trả nợ, hãy lựa chọn lựa chọn phương pháp trả lãi niên kim, tức là trả lãi với một số tiền cố định hàng năm. Điều này tránh cho bạn rủi ro khi lãi suất thị trường tăng cao và không bị áp lực trả nợ căng thẳng trong những năm đầu tiên.

Quy trình vay mua nhà đất tại các ngân hàng

Trên thực tế, vay mua nhà đất là một quá trình làm việc giữa 3 bên gồm người mua, người bán và ngân hàng. Để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng và đảm bảo nguồn vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích, các ngân hàng sẽ giải ngân trực tiếp vào tài khoản của người bán nhà/đất.

Sau khi đã chọn được căn nhà hoặc lô đất theo ý muốn, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ pháp lý của mình, hồ sơ chứng minh tài chính và hồ sơ của căn nhà hay lô đất định mua. Ngân hàng sẽ thẩm định tính pháp lý và định giá căn nhà mà bạn định mua.

Quy trình vay mua nhà đất tại ngân hàng khá đơn giản:

Nếu bạn dùng chính căn nhà đã mua để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay của ai, bạn sẽ đặt cọc tiền cho người bán, sau đó 3 bên sẽ ngồi với nhau để ký kết bản hợp đồng. Với trường hợp vay mua nhà đất, ngân hàng sẽ giải ngân vào tài khoản của người bán và phong tỏa số tiền này cho đến khi căn nhà được sang tên cho khách hàng. Còn trong trường hợp bạn dùng tài sản khác để đảm bảo cho khoản vay của mình. Sau khi bạn và ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, số tiền cho vay sẽ được giải ngân trực tiếp cho người bán.

Các ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất hiện nay bao gồm: ngân hàng ACB, LienVietPostBank, Techcombank, VIB, TPBank..

STT Ngân hàng Đặc điểm
1 Ngân hàng ACB Số tiền vay: tùy theo giá trị căn nhà – đất mua hoặc giá trị tài sản thế chấpThời gian vay: tối đa 180 thángLãi suất cạnh tranh tính trên dư nợ thực tế (dư nợ giảm dần)
2 Ngân hàng LienVietPostBank Thời hạn vay tối đa lên tới 240 tháng.
Mức vay tối đa 100% nhu cầu vay vốn của phương án vay.
Lãi suất vay: Theo quy định của ngân hàng LienVietPostBank tại thời điểm vay vốn.
3 Ngân hàng Techcombank Lãi suất ưu đãi từ 7.49%/năm
Khách hàng được vay tối đa lên tới 10 tỷ đồng
Thời hạn vay vốn lên tới 25 năm
4 Ngân hàng VIB Giá trị khoản vay lên tới 80% tổng nhu cầu vay vốn và thời hạn vay vốn mua nhà đất, căn hộ lên đến 25 nămLãi suất theo quy định của VIB tại thời điểm vay vốn
5 Ngân hàng TPBank Lãi suất cho vay cực hấp dẫn chỉ 6.9%/nămThời hạn cho vay lên đến 20 nămSố tiền giải ngân lên tới 70% giá trị bất động sản

Leave a comment